Tuesday, March 15, 2016

TƯỞNG NIỆM HOÀNG SA by Một thi sĩ miền Bắc khuyết danh (1974 )



Mời bạn đọc nghe thơ phổ nhạc:
http://www.danchuca.org/22Kbps/HoangSa.mp3 


TƯỞNG NIỆM HOÀNG SA


Xin kể thêm tôi: thành 19 triệu một người

Trái tim tôi đập về trong đó

Dòng máu xa nguồn bỗng giận sôi

Hoàng Sa, Hoàng Sa

Cái tên nghe buồn từ thuở ban sơ

Đối với tôi đã là da thịt

Dẫu chỉ là một mảnh san hô

Lại đau chăng vết buốt tự ngàn xưa

Trong sử cũ còn hằn dấu ngựa


Từ thảo nguyên xa

Từ biển ải lửa

Khói tràn về đen thẫm những ước mơ

Đếm bao người vợ đợi chờ

Em ơi, trên từng trang sử nhỏ

Xin kể thêm tôi, thành 19 triệu một người

Thành viên gạch hồng tươi

Làm bức tường thành, ngăn triền sóng dữ

Giữ không cho rơi một giọt mật nào

Mỗi giọt ra đi chính mỗi giọt máu đào, bao đời cha ông nhỏ xuống

Người bạn hải quân miền nam ơi

Trên đảo mù sương hôm đó có tay anh cầm súng

Từ những hạm tàu rẽ sóng đại dương

Tôi thấy pháo anh giương nòng sừng sựng

Cuộc chiến đấu kết thúc dù bi thảm

Bài ca anh hùng vẫn vọng trời cao

Xin cho thơ tôi góp phát súng chào

Vĩnh biệt tuần dương chìm giữa sóng

Đáy biển âm thầm ngàn năm lạnh cóng

Vẫn mặn nồng lòng tổ quốc ta


Một thi sĩ miền Bắc khuyết danh (1974 )

No comments: