Sunday, November 6, 2011

CHÚC EM .... Song Châu Diễm Ngọc Nhân




Nâng ly rượu tiễn trên môi
Chúc em hạnh phúc mà tôi chết lòng
Ôm hoa, em nép bên chồng
Nhìn nhau, cười đỏ má hồng ... tình chưa!
Bỗng dưng, tôi thấy tôi thừa
Sao mời tôi đến ? em vừa lòng không ?
Ðầu Thu nắng hạ còn hồng
Cớ chi tôi tưởng giữa Ðông thế này ?
Mưa đâu mà ướt, ô hay !
Đừng như tháng Bảy cho ngày hoang liêu
Vẫn em, áo đỏ khăn điều
Vẫn tôi, xám một trời yêu trái mùa
Vị tình đã đắng lại chua
Mới vừa nhập cuộc đã thua cháy đời
Dặn lòng, tình phụ thì thôi
Em quay lưng lại thế rồi là xong!
Nhưng sao bão vẫn xoáy lòng
Vẫn tươi mắt biếc, vẫn cong nét mày
Nụ cười vẫn nửa thơ ngây
Nửa như phù thủy làm xây xẩm đời
Trách người rồi lại trách tôi
Trách tôi yêu thật, trách người vờ yêu
Nên giờ áo gấm khăn thêu
Bỏ tôi, con sáo dập dìu sang sông
Thuyền hoa rời bến theo chồng
Tôi nhìn theo với cõi lòng hoang sơ
Rượu cay hay mắt tôi mờ
Chúc em hạnh phúc mà ngờ chiêm bao ...


Song Châu Diễm Ngọc Nhân

No comments: